Xu hướng thiết kế web cho thị trường 2016 sẽ là gì?

Ngày đăng 04/12/2015 11:20
Website đại diện doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân giờ đây đã trở nên rất phổ biến. Cũng như các ngành công nghiệp thời trang, nội thất, bất động sản,…, công nghệ thiết kế website cũng thay đổi từng ngày và luôn cải tiến, làm mới cho phù hợp với các xu hướng mới của con đường cải tiến công nghệ website.

Một website theo xu hướng hiện đại cần những yếu tố nào?

Thứ nhất : Chuẩn công nghệ

·  Nhìn lại thị trường website :


Trên thực tế website trên thị trường hiện nay có hai xu thế, có thể là website đẹp, trang trí sống động nhưng tốc độ truy cập chậm hoặc để chạy nhanh phải thiết kế đơn giản. Có thể do chúng ta thiế kế website dựa trên Flash và Javar. Không phủ nhận website ngày nay dựa trên hai yếu tố trên để đạt dược những tiện ích như có thể xem video, chơi game trong trình duyệt. Nhưng web cứ nhiều chức năng thì lại tải chậm, tại sao chúng ta không thể kết hợp cả hai.

· Thế nào là một website chuẩn công nghệ ?

Website chuẩn công nghệ mà tương lai mọi người sẽ tiếp nhận là website áp dụng các công nghệ mới như HTML5, CSS3 với các trình duyệt Cross được xây dựng trong các hỗ trợ truyền thông giúp cho doanh nghiệp của bạn không chỉ có thể sẵn sàng phát triển web mà còn có thể đáp ứng được trong các bước phát triển tiếp theo của tương lai. Website của doanh nghiệp phải đáp ứng được cả hai tính năng, đẹp và tốc độ truy cập nhanh.

 Mới đây, khi Apple ra mắt Ipad họ không có dùng Flash, tuy nhiên nó sử dụng các hỗ trợ CSS3, HTML5 và Javascript. Vì vậy, để hỗ trợ các tiêu chuẩn mới mở ra và hỗ trợ sản phẩm của mình, Apple đã phải nói với khách hàng của mình rằng HTML5 là sự hỗ trợ chính trên các trang web của họ. Vì vậy, họ đã sử dụng nó trên iPad.

Thứ hai : Về hình thức

Website của doanh nghiệp phải đáp ứng được cả hai tính năng, đẹp và tốc độ truy cập nhanh. Một điều tiếp theo nữa chúng tôi muốn nói về tốc độ truy cập, đó là sử dụng giao diện phẳng, đây không phải là vấn đề mới nhưng giao diện phẳng đang được sử dụng trở lại với rất nhiều trang web và các thiết kế ứng dụng, icon,… sử dụng Flat design – thiết kế phẳng, xu hướng này ngày càng phổ biến khắp mọi nơi.

Thừa hưởng những thành tựu từ đời công nghệ trước, những trình duyệt hỗ trợ truy cập nhanh như Google chrome, Firefox, chỉ cần loại bỏ Flast và kết hợp sử dụng công nghệ mới HTML5 và CSS3 và Javascript để trang web của  bạn sở hữu những công nghệ hiện đại nhất, để website của bạn có thể hoạt động trên tất cả các trình duyệt.
 
 

Giao diện phẳng được sử dụng phổ biến trở lại
 

Thứ ba : Bố trí nội dung

Một 
website hiện đại về công nghệ, nội dung của nó cũng phải hiện đại. Sự hiện đại đó đòi hỏi sản phẩm thiết kế đó phải có được sự tin tưởng của khách hàng. Khi mà truy cập một website người ta có thể thấy ngay được lĩnh vực website đó đang kinh doanh, dịch vụ công ty gồm những gì và quyền lợi cho khách hàng là bao nhiêu. Kết hợp với giao diện thiết kế phẳng, màu sắc website cũng phải tạo được dấu ấn riêng, thiết kế tạo sự bứt phá, hút ánh nhìn của mọi người.


Website hiện đại chú trọng cả nội dung và hình thức, người ta không quan trong các layout phải bố trí như thế nào mà nội dung tốt thì mới thực sự quan trọng, giao diện web chuyên nghiệp, phối màu chuẩn, không lạc với logo. Một website có nội dung tốt, thiết kế tổ chức nội dung hợp lý sẽ tạo sự khác biệt mà vẫn hiện đại theo xu thế mới.

Vì sao chúng ta cần thiết kế website theo xu hướng mới?

Thị trường website đang kiếm tìm những cái mới và hiện đại hơn, doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng với các thay đổi này chưa? Có thể công ty của bạn tiếp cận với người tiêu dùng cả bên trong lẫn bên ngoài trang web? Bằng cách áp dụng các công nghệ mới như HTML5 với các trình duyệt Cross được xây dựng trong các hỗ trợ truyền thông, doanh nghiệp của bạn không chỉ có thể sẵn sàng phát triển web mà còn có thể đáp ứng được trong các bước phát triển tiếp theo. Một website luôn cải tiến để theo kịp thời đại sẽ tạo một dấu ấn chuyên nghiệp về thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Đừng sa lầy trong quá khứ, công nghệ thiết kế website đang thay đổi một cách đáng kể: hãy bảo đảm cho doanh nghiệp của bạn được cập nhật để không bị lỗi thời về công nghệ và giữ cho công việc kinh doanh của bạn luôn tốt.

Luôn cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất tiện dụng nhất cho website của khách hàng thietkevuondao.com là đơn vị thiết kế website hàng đầu chú trọng đầu tư về công nghệ website. Là lựa chọn đối tác thiết kế website đúng đắn về xu hướng hiện đại cho website doanh nghiệp.

Tin nổi bật

Xu hướng thiết kế giao diện website năm 2015
Những thông tin cần thiết khi thiết kế Website